“Live fully in Vietnam” – Chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia

DU LỊCH Việt nAM
16:01 - 23/11/2021
Chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia
Chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia
0:00 / 0:00
0:00
Thông điệp mang ý nghĩa mời chào khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam đã được Tổng cục Du lịch chính thức triển khai và đẩy mạnh truyền thông quảng bá.

Để đẩy mạnh truyền thông mở cửa đón khách du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch chính thức triển khai Chiến dịch xúc tiến, quảng bá mang tên “Live fully in Vietnam” gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam - Timeless Charm.

Lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020, du khách đã có thể trải nghiệm lại một Việt Nam đầy sức sống với thiên nhiên tươi đẹp, độc đáo, các bãi biển đầy nắng gió và nền văn hóa đầy bản sắc được bạn bè quốc tế trân trọng.

Để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch “Live fully in Vietnam”, Tổng cục Du lịch hiện đang triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, bao gồm: Thiết kế bộ nhận diện; Xây dựng các video clip quảng bá; Quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước: trang vietnam.travel, các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch: Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, Tiktok…

Thông điệp của Tổng cục Du lịch Việt Nam gửi tới khách du lịch quốc tế

Thông điệp của Tổng cục Du lịch Việt Nam gửi tới khách du lịch quốc tế

Thông tin này sẽ được gửi tới cơ quan ngoại giao đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các địa phương, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước… để phối hợp truyền thông, quảng bá.

Hy vọng Chiến dịch quảng bá “Live fully in Vietnam” sẽ phát huy hiệu quả, thu hút khách du lịch quốc tế, cho du khách quốc tế thấy Việt Nam đã sẵn sàng để mời thế giới quay trở lại, hãy đến để có trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam.

Hướng dẫn cụ thể quy trình thực hiện cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Hướng dẫn cụ thể quy trình thực hiện cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Về lộ trình mở cửa, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết, đối với thị trường quốc tế, phạm vi áp dụng sẽ được mở rộng vào đầu năm 2022.

Các địa phương chủ động đề xuất và đáp ứng đủ điều kiện sẽ được xem xét cho phép đón khách du lịch quốc tế. Các địa phương được lựa chọn thí điểm cũng sẽ tự tính toán hiệu quả đón khách, chủ động công khai các điểm đến, dịch vụ trên cơ sở đó các doanh nghiệp du lịch lữ hành cho ra sản phẩm, tăng thêm trải nghiệm cho du khách.

Nhấn mạnh vai trò của hoạt động truyền thông, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch cho biết, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch truyền thông mở cửa đón khách quốc tế với chủ đề “Live fully in Vietnam” gồm 15 nhóm hoạt động.

Tổng cục Du lịch cũng đã chủ động kết nối với các hãng truyền thông quốc tế, làm việc với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài để đẩy mạnh kế hoạch truyền thông, đảm bảo thông tin luôn được cập nhật đến với bạn bè quốc tế.

Năm 2022, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam tại các hội chợ quốc tế lớn, kết hợp với các doanh nghiệp tổ chức các roadshow quảng bá du lịch Việt Nam…

Mở cửa du lịch là nhu cầu cấp bách, tiến tới mở cửa toàn bộ du lịch quốc tế

An toàn là yếu tố tiên quyết trong hoạt động mở cửa đón khách quốc tế. Để làm được điều này, các địa phương cần triển khai hiệu quả Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế, Hướng dẫn tạm thời số 3862/HD-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là khuôn khổ căn cứ pháp lý quan trọng để các địa phương và doanh nghiệp mở cửa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chủ động đón khách.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Khánh cho biết, để mở cửa an toàn hiệu quả cần thiết phải có đủ 4 yếu tố: vắc-xin, 5K, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông.

Các địa phương và doanh nghiệp cần đảm bảo an toàn tại các điểm đến, khu du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng cường công tác thông tin truyền thông nâng cao ý thức của người dân địa phương, khách du lịch và xúc tiến đến các thị trường mục tiêu.

Tổng cục trưởng đề nghị các địa phương trong thực tế triển khai Hướng dẫn tạm thời 3862 cần phối hợp để thống nhất hành động, tạo sự bứt phá. Doanh nghiệp cần liên kết về thị trường, sản phẩm, xúc tiến, quảng bá.

Với sự vào cuộc hết sức quyết liệt của doanh nghiệp, địa phương, Tổng cục trưởng kỳ vọng du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng và vươn mình mạnh mẽ trong thời gian tới để trở thành điểm đến hấp dẫn du khách đến và cảm nhận sống trọn vẹn tại Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 4122/HD-BVHTTDL ngày 05/11/2021 về Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Việc mở cửa được triển khai theo 3 giai đoạn:

(1) Giai đoạn 1 từ tháng 11/2021 thí điểm đón khách theo các chương trình du lịch trọn gói đến các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại 5 điểm đến gồm có thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh;

(2) Giai đoạn 2 từ tháng 01/2022 sẽ mở rộng phạm vi đón khách. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày và có thể bổ sung thêm một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế;

(3) Giai đoạn 3 sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế, thời gian cụ thể căn cứ trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Du khách quốc tế từ các thị trường: Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, Ấn Độ, châu Úc... đáp ứng các các điều kiện:

- Có chứng nhận tiêm đủ liều loại vắc-xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận;

- Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay;

- Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD;

- Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Tin liên quan

Đọc tiếp