Người tiêu dùng Việt đang dần quan tâm hơn tới thực phẩm bền vững

Bền Vững Dinh dưỡng
17:11 - 22/08/2022
Người tiêu dùng Việt đang dần quan tâm hơn tới thực phẩm bền vững
0:00 / 0:00
0:00
Theo khảo sát mới công bố về dinh dưỡng bền vững tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Herbalife Nutrition, 95% người tham gia tại Việt Nam nhận thấy tầm quan trọng của sự bền vững cho môi trường khi đưa ra các quyết định liên quan đến dinh dưỡng.

Herbalife Nutrition tiến hành cuộc Khảo sát dinh dưỡng bền vững tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 4/2022 với 5.500 người tiêu dùng độ tuổi từ 18 - 75 tại 11 thị trường gồm Australia, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Cuộc khảo sát này được thực hiện nhằm thấy được quan điểm rõ ràng của người tiêu dùng về dinh dưỡng bền vững, cũng như các hành động liên quan đến dinh dưỡng có tính bền vững cho môi trường mà họ định thực hiện và tầm quan trọng của các nỗ lực phát triển bền vững của các công ty dinh dưỡng.

Khảo sát cho thấy đại đa số, khoảng 4/5, người tiêu dùng ở Việt Nam cho rằng họ đã trải qua những tác động của biến đổi khí hậu (79%) và nhận ra tầm quan trọng của sự bền vững cho môi trường khi đưa ra các quyết định liên quan đến dinh dưỡng (92%).

Đối với những người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho rằng tính bền vững đối với môi trường là quan trọng, khi mua một sản phẩm dinh dưỡng, các mối quan tâm hàng đầu của họ là: "Lượng chất thải tạo ra” (69%) và “số lượng/chất liệu bao bì của sản phẩm” (63%). Ngoài ra, 77% số người được hỏi cho rằng khả năng tái chế của bao bì đóng gói là tiêu chí quan trọng trong việc đưa ra các quyết định liên quan đến dinh dưỡng.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy gần 95% người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các lựa chọn dinh dưỡng hỗ trợ hoặc thúc đẩy tính bền vững đối với môi trường. Chỉ số này cao nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ở các nhóm nhân khẩu học khác nhau, người thuộc thế hệ Z và Millennials (từ 18 - 41 tuổi), có 80% người tham gia khảo sát sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các lựa chọn dinh dưỡng bền vững. Tỷ lệ này cao hơn so với người thuộc thế hệ Gen X và Boomers (từ 42 - 75 tuổi) với 76%.

Khi được hỏi về việc họ sẽ sẵn sàng trả thêm bao nhiêu, 68% cho biết khoảng từ 1% - 10%, trong khi 22% sẵn sàng trả thêm từ 11% - 15%.

Ông Stephen Conchie, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành của Herbalife Nutrition Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Quốc, cho biết tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu đang ảnh hưởng và thúc đẩy người tiêu dùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương coi trọng hơn tính bền vững với môi trường trong các quyết định liên quan đến dinh dưỡng.

Theo kết quả khảo sát, gần như toàn bộ (97%) người tiêu dùng tại Việt Nam cho biết họ có ý định đưa ra nhiều lựa chọn dinh dưỡng mang tính bền vững với môi trường hơn trong 12 tháng tới.

Thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật dần thể hiện tầm quan trọng

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng 8 trên 10 (81%) người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy việc các doanh nghiệp dinh dưỡng phải cung cấp các lựa chọn thực phẩm thay thế có nguồn gốc từ thực vật vô cùng quan trọng.

Hơn nữa, theo quan điểm của những người có ý định tiêu thụ nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn trong 12 tháng tới, 76% cho biết họ muốn cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của bản thân, trong khi 70% tin rằng các lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc thực vật mang tính bền vững hơn đối với môi trường.

Tin liên quan

Đọc tiếp