Tập đoàn bán lẻ Pháp lần đầu vinh danh Tết Việt Nam

tết Nguyên đán Pháp
17:02 - 24/01/2022
Tập đoàn bán lẻ Pháp lần đầu vinh danh Tết Việt Nam
0:00 / 0:00
0:00
Tập đoàn bán lẻ Carrefour của Pháp đã vinh danh Tết Việt Nam trong tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 của mình. Sự kiện này nhằm đưa ẩm thực Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn tới đông đảo người tiêu dùng Pháp, thông qua các hệ thống siêu thị, đại siêu thị. 

Ngày 24/1, Bộ Công Thương cho biết, trong khuôn khổ hợp tác giữa Cơ quan đại diện Thương mại Việt Nam tại nước ngoài và các nhà nhập khẩu, các hệ thống phân phối bán lẻ, tập đoàn bán lẻ Carrefour Pháp đã lần đầu tiên vinh danh Tết Việt Nam trong Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 tại chuỗi các đại siêu thị của mình.

Sự kiện này nhằm quảng bá tới đông đảo người tiêu dùng Pháp về văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam. Lễ cắt băng khai trương sự kiện được tổ chức tại đại siêu thị Carrefour Ormesson, cách trung tâm thủ đô Paris 30km.

Lễ khai trương có sự tham dự của ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Rami Baitieh, Tổng giám đốc Carrefour Pháp, bà Marie Christine Segui, Thị trưởng vùng Ormesson, ông Nhất Thành Khiêm, Giám đốc nhà nhập khẩu TTFoods.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sáng kiến của tập đoàn Carrefour. Đồng thời, Đại sứ nhận định Carrefour là tập đoàn bán lẻ hàng đầu, đặc biệt được ưa chuộng tại Thủ đô và các tỉnh thành lớn tại Pháp với nét ẩm thực tinh tế, hướng tới thực phẩm có lợi cho sức khỏe và giá cả hợp lý.

Với bàn đạp là hiệp định EVFTA và điểm tựa là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ như Carrefour, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội để tiếp cận diện rộng tới phân khúc khách hàng phổ thông tại Pháp.

Lễ cắt băng khai trương diễn ra tại đại siêu thị Carrefour Ormesson. Ảnh: TTXVN

Lễ cắt băng khai trương diễn ra tại đại siêu thị Carrefour Ormesson. Ảnh: TTXVN

Giám đốc điều hành chuỗi đại siêu thị Carrefour Pháp, ông Bruno Lebon cho biết đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa Carrefour và Việt Nam, đồng thời là cơ hội để người tiêu dùng Pháp khám phá ngày càng sâu hơn nghệ thuật ẩm thực và các món ăn Việt Nam, vốn không còn xa lạ với người Pháp.

Với hơn 700 sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện này, người tiêu dùng Pháp có thể mua những nguyên liệu món ăn Việt tại các siêu thị và tự chế biến ở nhà. Đây cũng là một cách giúp người tiêu dùng Pháp hiểu hơn và yêu quý hơn ẩm thực Việt Nam.

Tuy nhiên, Giám đốc nhà nhập khẩu TTFoods, ông Nhất Thành Khiêm nhận thấy rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần mở rộng thị trường, lên phương án tiếp cận tới các khách hàng người Pháp chứ không chỉ chú trọng công đồng người Việt tại đây nữa. Có như vậy, doanh nghiệp mới phát triển mạnh và thâm nhập sâu vào thị trường này được.

Vì vậy, với mô hình hợp tác ba bên trong khuôn khổ Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài" mà Bộ Công Thương đang triển khai từ năm 2015, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp, ông Vũ Anh Sơn cho biết, Thương vụ đã xây dựng cách tiếp cận phù hợp với thực tế tại Pháp nhằm đẩy mạnh phát triển thương hiệu, hình ảnh sản phẩm Việt Nam tới gần hơn với đông đảo người tiêu dùng nước sở tại.

Lợi ích của phương án này trước tiên là giúp xây dựng được thương hiệu, hình ảnh hàng Việt Nam tại thị trường thông qua hơn 3.400 siêu thị với 216 đại siêu thị của Carrefour trên toàn nước Pháp.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt cũng có cơ hội tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng Pháp khi có thể thâm nhập được hệ thống đại siêu thị và tiếp cận phân khúc thị trường đại trà với nhu cầu lớn nhưng yêu cầu chặt chẽ và khó khăn nhất.

Tuy nhiên, những cơ hội này cũng chính là thử thách đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp muốn thành công bắt buộc phải có cách tiếp cận chuyên nghiệp và chiến lược dài hạn. Cần có kế hoạch cụ thể nhằm phát triển, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm. Không chỉ đơn thuần tập trung vào hoạt động mua và bán như đa số các doanh nghiệp đang làm hiện nay.

Lễ vinh danh Tết Việt Nam tại Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 của Carrefour. Ảnh: TTXVN

Lễ vinh danh Tết Việt Nam tại Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 của Carrefour. Ảnh: TTXVN

Kể từ khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực 1/8/2020, ngoài những lợi ích rõ nét về mặt thuế quan đối với hàng hóa, những cam kết chất lượng cao của Việt Nam trong hiệp định này đã mang lại hình ảnh và uy tín tốt của Việt Nam trong mắt các đối tác quốc tế.

Hiện nay, nhiều siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ tại Pháp đã có kế hoạch gia tăng tỷ lệ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của mình. Đây là một cơ hội rất tốt để hàng hóa Việt Nam tiếp cận được lượng khách hàng Pháp, tạo tiền đề xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và thâm nhập thị trường châu Âu nói chung.

Carrefour là một tập đoàn kinh tế Pháp kinh doanh trên lĩnh vực siêu thị và đang là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới.

Thành lập năm 1959 tại Annecy, công ty đã trở thành tiên phong trong lĩnh vực đại siêu thị kể từ năm 1963. Hiện nay, Carrefour có hơn 321.000 nhân viên trên khắp thế giới và 12.225 cửa hàng tại hơn 30 quốc gia thuộc châu Âu, Nam Mỹ, châu Á, với doanh thu gần 80 tỷ euro mỗi năm.

Đọc tiếp

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Ảnh: VGP

Rà soát toàn diện các dự án BOT giao thông

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190 ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Việt Nam hút 9,27 tỷ USD vốn FDI 4 tháng đầu năm

Việt Nam hút 9,27 tỷ USD vốn FDI 4 tháng đầu năm

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.