TopZone của Thế giới di động là chuỗi bán lẻ uỷ quyền cao cấp nhất của Apple

DOANH NGHIỆP Việt nAM
16:44 - 17/10/2021
TopZone ra mắt chuỗi bán lẻ uỷ quyền cao cấp nhất của Apple
TopZone ra mắt chuỗi bán lẻ uỷ quyền cao cấp nhất của Apple
0:00 / 0:00
0:00

Khác hẳn với những đồn đoán trước đó, TopZone của Thế giới Di động vừa ra mắt tối qua (16/10) là chuỗi bán lẻ uỷ quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam.

Việc Thế giới Di động (TGDĐ) bất ngờ mở chuỗi TopZone chuyên kinh doanh sản phẩm Apple là điều khá bất ngờ bởi hiện tại, chuỗi Thegioididong.com đang là nhà bán lẻ smartphone lớn nhất Việt Nam với khoảng 50% thị phần), trong đó có cả các sản phẩm Apple như iPhone, iPad, MacBook tay Apple Watch.

TopZone chính là các mô hình Mono brand (AAR và APR - cửa hàng chuyên biệt chỉ bán các sản phẩm của một thương hiệu) được phát triển bởi Thế Giới Di Động và là sự hợp tác cao nhất của Apple tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản cửa hàng nâng cao mà Việt Nam chưa có.

Lý giải về điều này, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc của TGDĐ cho biết các thị trường lớn đều có các chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple như Apple Store hay Apple Center trong khi Việt Nam chưa có các chuỗi cao cấp như vậy.

Theo ông Hiểu Em, nhà bán lẻ này mong muốn đem về Việt Nam những sản phẩm trước đây chưa từng xuất hiện tại Việt Nam thông qua chuỗi TopZone.

Không gian trong TopZone (Ảnh: TGDĐ)

Không gian trong TopZone (Ảnh: TGDĐ)

Đối với chuỗi TopZone, về mặt trưng bày, toàn bộ phần thiết kế shop phải do Apple thực hiện, toàn bộ nội thất do hãng nhập từ nước ngoài về, các vị trí, điểm bán hãng đều thẩm định qua, quy trình bán hàng bên trong cũng phải được hãng xét duyệt.

Ngoài ra, tất cả đối tác liên quan như xây dựng, lắp đặt... cũng cần được Apple chỉ định, thẩm định. Nhân viên bán hàng được đào tạo theo tiêu chuẩn, tất cả hình ảnh truyền thông... đều được hãng kiểm soát.

Có hai dạng Mono là phiên bản AAR (Apple Authorized Reseller) có diện tích tối thiểu 50m² và APR (Apple Premium Reseller) cao cấp hơn với diện tích lớn hơn từ 120m² trở lên.

Các cửa hàng TopZone kinh doanh đa dạng các sản phẩm chính hãng Apple
Các cửa hàng TopZone kinh doanh đa dạng các sản phẩm chính hãng Apple

TopZone sẽ có 4 cửa hàng mô hình AAR được khai trương vào 22/10/2021 và dự kiến vào tháng 11 tới. 02 cửa hàng TopZone phiên bản APR sẽ được TGDĐ ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM với quy mô lớn và hoành tráng hơn

Sự khởi đầu này chỉ là bước đầu tiên giúp TGDĐ tiến sâu hơn vào thị trường dành cho Apple Fan. Theo đánh giá của công ty, phân khúc khách hàng cao cấp, khả năng chi trả cao và thói quen liên tục cập nhật công nghệ mới là những tiềm năng lớn của thị trường này.

Công ty dự tính sẽ có 50 cửa hàng TopZone được mở trên toàn quốc từ nay đến tháng 3/2022. Với số lượng cửa hàng như vậy, TopZone sẽ đủ khả năng đáp ứng cộng đồng iFan Việt Nam thỏa mãn niềm đam mê sở hữu công nghệ đỉnh cao của họ.

Cũng theo ông Hiểu Em, trong thời gian đầu, TGDĐ kỳ vọng đạt doanh thu khoảng 2-3 tỷ/tháng cho mỗi cửa hàng AAR và 8-10 tỷ cho cửa hàng APR.

Tin liên quan

Đọc tiếp