Femtech - Xu hướng công nghệ chăm sóc sức khỏe phụ nữ

Sức khỏe SINGAPORE
11:04 - 17/11/2021
Femtech - Xu hướng công nghệ chăm sóc sức khỏe phụ nữ
0:00 / 0:00
0:00
Singapore là trung tâm của khu vực về phát triển công nghệ chăm sóc sức khỏe đặc biệt là dành cho phụ nữ (femtech), với tiềm năng phát triển thị trường lớn đang dần thu hút nhiều nhà đầu tư.

Femtech - công nghệ chăm sóc sức khỏe được thiết kế riêng cho phụ nữ, đang ngày càng nhận được nhiều sự chú ý khi tổng vốn đầu tư toàn cầu cho thị trường này vượt mức 1 tỉ USD lần đầu tiên trong năm nay. Các chuyên ra cho rằng thị trường femtech có tiềm năng vô cùng lớn do phụ nữ chiếm một nửa dân số toàn thế giới, và một lí do khác là vì sức khỏe của phụ nữ vẫn luôn là một vấn đề không được nhận thức đúng đắn, đặc biệt là ở châu Á.

Điều này đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp femtech lợi dụng sự bùng nổ công nghệ số để kéo gần lại khoảng cách và khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của phụ nữ.

Ông Rio Hoe và bà Guadalupe Lazaro là hai nhà đồng sáng lập của Ease Healthcarey, một nền tảng chăm sóc sức khỏe trực tuyến giúp việc tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trở nên dễ dàng hơn, tiện lợi hơn và có mức độ riêng tư cao hơn. Ý tưởng cho start-up này được thành hình vào năm 2019 dựa trên những trải nghiệm cá nhân trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục tại Singapore. Bà Lazaro muốn tạo nên sự thay đổi khi chứng kiến và trải qua nhiều vấn đề, đặc biệt là sự kì thị khi đến thăm khám và sự phán xét đến từ phía bác sĩ điều trị.

Gần đây, doanh nghiệp start-up này đã gọi vốn được một khoản đầu tư trị giá 1,3 triệu USD – khoản đầu tư lớn nhất vào femtech ở Đông Nam Á, bởi một quỹ đầu tư mang tên Insignia Ventures.

Rio Hoe và Guadalupe Lazaro - hai nhà sáng lập của Ease Healthcare. Ảnh: Ease Healthcare.

Rio Hoe và Guadalupe Lazaro - hai nhà sáng lập của Ease Healthcare. Ảnh: Ease Healthcare.

Tan Yinglan, đối tác quản lí sáng lập Insignia Ventures chia sẻ: “Một trong những lí do chủ yếu chúng tôi quyết định đầu tư là do doanh nghiệp này thực sự thấu hiểu tâm lí khách hàng và nhu cầu thị trường. Trên hết là họ cũng rất giỏi trong việc xây dựng được một cộng đồng với số lượng người dùng lớn và số lượng nội dung phong phú gần với đời sống của khách hàng”.

Được chính thức ra mắt vào năm ngoái, ứng dụng Ease Healthcarey đến nay đã được hơn 23.000 người tin tưởng sử dụng. Giao diện ứng dụng được thiết kế nhằm thu hút những người trẻ tuổi có các trải nghiệm kĩ thuật số đa dạng thông qua các chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội và các hoạt động xây dựng cộng đồng.

Người dùng trên nền tảng này còn có thể đặt lịch thăm khám trực tuyến và thuốc sẽ được chuyển phát đến tay người sử dụng chỉ trong vòng 4 giờ, với bao bì được bọc kín nhằm bảo đảm tính riêng tư.

Tuy nhiên, những người trẻ tuổi không phải là đối tượng khách hàng tiềm năng duy nhất của lĩnh vực femtech bởi vẫn còn một thị trường vô cùng tiềm năng chính là những người đã ở giai đoạn mãn kinh. Theo như Frost and Sullivan, sẽ có hơn 1 tỉ phụ nữ toàn cầu đạt độ tuổi mãn kinh vào năm 2025, chiếm khoảng 12% dân số toàn cầu, tạo nên nhiều những cơ hội hơn nữa cho các doanh nghiệp trong tương lai gần.

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.