Netflix bắt tay cùng Microsoft để cung cấp gói đăng ký giá thấp

KInh tế số THẾ GIỚI
16:08 - 14/07/2022
0:00 / 0:00
0:00
Sau khi mất đi một lượng khán giả lớn trong 2 quý đầu năm nay, Netflix đã có sự hợp tác cùng Microsoft để tung ra gói đăng ký có chi phí thấp hơn có đi kèm quảng cáo.

Dịch vụ phát trực tuyến theo đăng ký - Netflix vừa thông báo hợp tác với Microsoft nhằm tung ra một gói đăng ký có chi phí thấp hơn có đi kèm quảng cáo nhằm thu hút khách hàng. Theo đó người dùng sẽ có ba tùy chọn đăng ký thuê bao, với mức thấp nhất là 10 USD/tháng tại Mỹ. Microsoft sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và quản lý nền tảng cho các đơn vị quảng cáo trên Netflix.

Giám đốc điều hành Netflix Greg Peters cho biết: “Microsoft đã chứng minh được khả năng hỗ trợ tất cả các nhu cầu của chúng tôi khi chúng tôi cùng nhau xây dựng một dịch vụ hỗ trợ quảng cáo mới. Quan trọng hơn, Microsoft cung cấp sự linh hoạt để đổi mới theo thời gian cả về mặt công nghệ và bán hàng, cũng như bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ cho các thành viên của chúng tôi.“

Bổ sung quảng cáo đồng nghĩa với việc Netflix sẽ phải tự giải quyết một số vấn đề hóc búa, bao gồm các cuộc tranh luận xung quanh việc dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng được thu thập trên quy mô lớn để nhằm thu hút họ với các chiêu trò để sinh lợi lớn hơn.

Trước đó, sau nhiều năm liền số lượng thuê bao liên tục gia tăng, Netflix đã mất 200.000 khách hàng trên toàn thế giới trong quý I/2022 so với cuối năm 2021, khiến thị phần của nền tảng này sụt giảm nghiêm trọng. Theo báo cáo kinh doanh công bố ngày 19/4, số lượng thuê bao đăng ký sử dụng Netflix trong quý I/2022 đạt 221,6 triệu, giảm nhẹ so với quý IV/2021.

Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua số lượng thuê bao sử dụng nền tảng trực tuyến hàng đầu này giảm. Thu nhập ròng của Netflix trong quý I/2022 đạt 1,6 tỷ USD, giảm so với mức 1,7 tỷ USD của cùng kỳ năm 2021.

Chính vì thế, Netflix đã phản ứng bằng thông báo về sự xuất hiện của quảng cáo trên các dịch vụ, với mục đích tài trợ cho các khoản đầu tư cần thiết để duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành.

Trong quý II/2022, Netflix dự kiến nền tảng này có thể mất 2 triệu người đăng ký. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Netflix cũng đã giảm hơn 70%.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.