Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan trở lại Hà Nội sau gián đoạn vì Covid-19

hội chợ Việt nAM
18:55 - 21/07/2022
Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan trở lại Hà Nội sau gián đoạn vì Covid-19
0:00 / 0:00
0:00
Sáng ngày 21/7, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2022. Sau hơn một năm bị hoãn lại do dịch Covid-19, năm nay hội chợ tái xuất nhằm giới thiệu và kích cầu hàng tiêu dùng Thái Lan do các công ty Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2022 tại Hà Nội do Cục xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan và Công ty VINEXAD - Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp tổ chức, mở cửa từ ngày 21/7 tới 24/7. Sự kiện được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hội chợ này nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến hình ảnh cho các sản phẩm Thái Lan thuộc dự án “THINK THAILAND”, do Cục xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan và Văn phòng Thương mại, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội, chủ trì.

Các hoạt động nổi bật tại hội chợ năm nay có thể kể đến như trưng bày, giới thiệu và quảng bá cho các sản phẩm thực phẩm có thương hiệu nổi tiếng của Thái Lan, check-in nhận quà tặng từ Văn phòng Thương mại, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội hay nếm thử đồ ăn cung cấp bởi nhà hàng đạt chứng chỉ Thai Select tại Hà Nội.

Góc dự án THINK THAILAND tại Hội chợ được thiết kế để quảng bá về hàng hóa tiêu dùng Thái Lan. Ảnh: Quách Sơn

Góc dự án THINK THAILAND tại Hội chợ được thiết kế để quảng bá về hàng hóa tiêu dùng Thái Lan. Ảnh: Quách Sơn

Đồng thời, hội chợ cũng sẽ mở ra cơ hội kết nối kinh doanh, thương mại cho các nhà phân phối, bán lẻ và các công ty muốn tìm cơ hội hợp tác kinh doanh các sản phẩm của Thái Lan. Thông qua hội chợ này, các nhà phân phối Việt Nam sẽ có thể tìm hiểu lại nhu cầu thị trường, lan tỏa và giới thiệu tên tuổi của công ty mình tới người tiêu dùng trong nước và tìm kiếm đối tác hợp tác, cung ứng hàng hóa từ Thái Lan.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc kinh doanh của Công ty VietThai, đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan cho biết, công ty tham gia hội chợ lần này với mong muốn giới thiệu sản phẩm của mình tới nhiều người tiêu dùng hơn, từ đó giúp nâng sức ảnh hưởng của thương hiệu. Đại diện VietThai cũng đánh giá thị trường hàng tiêu dùng Thái Lan tại Việt Nam vẫn còn dư địa để khai thác, vì phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc kinh doanh của Công ty VietThai, tại Hội chợ. Ảnh: Quách Sơn

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc kinh doanh của Công ty VietThai, tại Hội chợ. Ảnh: Quách Sơn

Hội chợ quy tụ gần 100 gian hàng tới từ các công ty Thái Lan, văn phòng đại diện và đại lý phân phối Việt Nam, trưng bày nhiều chủng loại sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của Thái Lan, bao gồm thực phẩm và đồ uống, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, dệt may, trang sức, mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp, quà tặng và trang trí nội thất, dịch vụ du lịch và xúc tiến thương mại.

Đông đảo khách hàng đã tới tham quan và mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Quách Sơn

Đông đảo khách hàng đã tới tham quan và mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Quách Sơn

Tin liên quan

Đọc tiếp