Hơn 1.100 sản phẩm nông sản, OCOP của Hải Dương được đưa lên sàn

Nông Sản Hải Dương
13:10 - 10/12/2023
Hơn 1.100 sản phẩm nông sản, OCOP của Hải Dương được đưa lên sàn
0:00 / 0:00
0:00
Hải Dương đang có 1.162 sản phẩm nông nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên các trang thương mại điện tử, bao gồm các sản phẩm đặc sản, OCOP, sản phẩm tươi, đã qua sơ chế hoặc chế biến sâu.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, đến nay Hải Dương có hơn 151.000 chủ thể đang đưa sản phẩm nông nghiệp giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tăng hơn 22.000 chủ thể so với đầu năm 2023. Theo Sở này, các chủ thể đã thực hiện hơn 41.000 lượt giao dịch trên các sàn TMĐT như Voso, Lazada, VnPost…, đứng thứ 7 cả nước về số lượng giao dịch.

Toàn tỉnh hiện có 1.162 sản phẩm nông nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên các trang TMĐT, bao gồm các sản phẩm đặc sản, OCOP, sản phẩm tươi, đã qua sơ chế hoặc chế biến sâu.

Để đẩy mạnh đưa nông sản lên sàn TMĐT hiệu quả, các cơ quan chức năng trong tỉnh đã tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn chủ thể sản xuất tạo tài khoản, gian hàng, kỹ năng chăm sóc khách hàng khi giao dịch trực tuyến…

Tỉnh Hải Dương hiện có 1.162 sản phẩm nông nghiệp được quảng bá trên các trang TMĐT.

Tỉnh Hải Dương hiện có 1.162 sản phẩm nông nghiệp được quảng bá trên các trang TMĐT.

Tại Hải Dương, thị xã Kinh Môn là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh. Thị xã đã có 25 sản phẩm được công nhận, gồm 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 15 sản phẩm đạt 3 sao; năm 2023 thị xã có thêm 22 sản phẩm đăng ký xây dựng tiêu chuẩn OCOP.

Ông Nguyễn Xuân Hạ, Trưởng phòng Kinh tế thị xã Kinh Môn cho biết, hiện thị xã đang tăng cường ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm này. Hầu hết các sản phẩm OCOP của Kinh Môn đều được các chủ thể ứng dụng chuyển đổi số trong quá trình sản xuất, xúc tiến thương mại và khâu tiêu thụ.

Bên cạnh đó, thị xã đẩy mạnh phối hợp cơ quan chuyên môn của tỉnh, các doanh nghiệp giới thiệu hàng hóa nông sản, sản phẩm OCOP tại các hội chợ xúc tiến thương mại, trên các trang thương mại điện tử của Hải Dương và thông qua các website, nền tảng mạng xã hội để tiếp cận thị trường, tiêu thụ sản phẩm.

Sản phẩm nông nghiệp của Hải Dương được quảng bá, giới thiệu trên sàn TMĐT các sản phẩm đặc sản, OCOP, sản phẩm tươi, đã qua sơ chế hoặc chế biến sâu. Ảnh minh họa.

Sản phẩm nông nghiệp của Hải Dương được quảng bá, giới thiệu trên sàn TMĐT các sản phẩm đặc sản, OCOP, sản phẩm tươi, đã qua sơ chế hoặc chế biến sâu. Ảnh minh họa.

Thị xã Kinh Môn cũng tăng cường phối hợp tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý và chủ thể sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm OCOP; chuyển giao khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ OCOP…

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương cho biết, Hải Dương hiện là tỉnh đứng thứ 7 cả nước về số lượng giao dịch trên sàn TMĐT. Việc mở gian hàng trên các sàn này giúp các hộ kinh doanh, hợp tác xã thúc đẩy tiếp thị, quảng bá, trao đổi thông tin, mở rộng thị trường cho các sản phẩm…

Hải Dương hiện được coi là vựa rau, củ, quả của khu vực đồng bằng sông Hồng. Một số loại nông sản có sản lượng lớn, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu như rau ăn lá, dưa chuột, cải bắp, chuối, hành, ớt, tỏi, vải thiều, khoai tây, dưa hấu, dưa lê, cà rốt, cà chua, xu hào, súp lơ…

Toàn tỉnh hiện có trên 150 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm. Nông sản của Hải Dương chủ yếu được xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Bỉ, Anh, Hồng Kông (Trung Quốc), Pháp, Liên bang Nga, Australia, Mỹ, và Đài Loan (Trung Quốc)...

Tin liên quan

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.