Lưu ý cách tính phí SMS Banking tại Vietcombank và ACB từ năm 2024

SMS NGÂN HÀNG
14:48 - 30/12/2023
Lưu ý cách tính phí SMS Banking tại Vietcombank và ACB từ năm 2024
0:00 / 0:00
0:00
Bắt đầu từ thứ 2 tuần sau (ngày 1/1/2024), người dùng tài khoản Vietcombank và ACB cần lưu ý cách tính phí SMS Banking mới để tiếp tục đăng ký sử dụng hoặc huỷ theo cú pháp được hướng dẫn.

Kể từ ngày 1/1/2024, một số ngân hàng sẽ điều chỉnh biểu phí dịch vụ thông báo biến động số dư qua tin nhắn SMS.

Theo đó, tại ngân hàng Vietcombank, ngân hàng này sẽ áp dụng mức phí 10.000 đồng/tháng/số điện thoại nếu số lượng tin nhắn dưới 20 tin nhắn/tháng/số điện thoại. Và trên 20 tin nhắn/tháng/số điện thoại, Vietcombank thu phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh trong tháng với mức phí 700 đồng/tin nhắn. Các mức phí này chưa bao gồm VAT.

Đáng chú ý, Vietcombank sẽ chính thức dừng gửi tin nhắn biến động số dư với các giao dịch có giá trị dưới 50.000 đồng.

Khách hàng tại Vietcombank nếu đang sử dụng SMS chủ động và không có nhu cầu duy trì dịch vụ có thể soạn tin nhắn theo cú pháp VCB CD HUY gửi 6167 và tải ứng dụng VCB Digibank để chuyển sang nhận thông báo biến động số dư qua ứng dụng miễn phí.

Phí SMS Banking tại Vietcombank sẽ thay đổi kể từ thứ 2 tới (ngày 1/1/2023).

Phí SMS Banking tại Vietcombank sẽ thay đổi kể từ thứ 2 tới (ngày 1/1/2023).

Không riêng Vietcombank, ngân hàng ACB cũng thay đổi cơ chế tính phí và mức thu phí SMS Banking với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp kể từ năm mới.

Mức phí thấp nhất là 15.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT) đối với số lượng SMS từ 20 tin trở xuống. Số lượng SMS trên 20 tin sẽ là 15.000 đồng cộng thêm 700 đồng/tin nhắn, tính từ tin nhắn thứ 21 trở đi, tính trên tháng/thuê bao/khách hàng. Thông báo biến động số dư chỉ gửi SMS cho các giao dịch từ 50.000 đồng trở lên.

Để không tốn phí và an toàn hơn, ACB khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng nhận thông báo qua ứng dụng ngân hàng số ACB ONE.

Việc các ngân hàng điều chỉnh chính sách thu phí để khuyến khích khách hàng chuyển dịch sang sử dụng tính năng nhận thông báo qua ứng dụng. Ngoài việc miễn phí dịch vụ, ưu điểm của việc nhận thông báo trên ứng dụng là an toàn, hạn chế tình trạng giả mạo lừa đảo tin nhắn ngân hàng (SMS Brand name).

Do đó, không chỉ Vietcombank hay ACB, một vài cái tên khác như Vietinbank, VPBank, Sacombank,... trước đó cũng đã có động thái tăng phí SMS Banking.

Kể từ kỳ thu phí tháng 9/2023, VietinBank cũng thông báo thu phí biến động số dư qua SMS Banking theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh trong kỳ. Nếu số lượng SMS biến động số dư là 14 SMS hoặc nhỏ hơn, VietinBank sẽ áp dụng mức phí cố định hiện hành là 11.000 đồng (đã gồm VAT).

Nếu số lượng SMS biến động số dư từ 15 SMS trở lên, VietinBank áp dụng cách tính phí theo số lượng phát sinh thực tế. Trường hợp khách hàng phát sinh 50 SMS trong tháng, phí dịch vụ sẽ là 50 x 880 đồng = 44.000 đồng/SMS (đã gồm VAT).

Còn tại VPBank mức phí cũng được tính theo số lượng tin nhắn nhận hàng tháng thay vì thu đồng loạt theo một mức cố định như trước (12.000 đồng/số tài khoản/thuê bao).

VPBank tăng phí SMS Banking lên cao nhất là 70.000 đồng/ tháng.

VPBank tăng phí SMS Banking lên cao nhất là 70.000 đồng/ tháng.

Theo đó, mức phí dành cho số lượng tin nhắn từ 0 -15 tin nhắn/tài khoản/1 số điện thoại là 10.000 đồng/tháng; từ 15-30 tin nhắn là 20.000 đồng/tháng; từ 31-50 tin nhắn là 30.000 đồng/tháng; từ 51-100 tin nhắn là 50.000 đồng tháng và từ 101 tin nhắn trở lên là 70.000 đồng/tháng. Biểu phí này chưa bao gồm VAT.

Ngoài ra, các giao dịch có giá trị dưới 100.000 đồng (mức giao dịch tối thiểu) sẽ không nhận thông báo biến động số dư về điện thoại mà nhận trực tiếp qua app.

Tương tự, khách hàng Sacombank có số lượng tin nhắn SMS phát sinh dưới 30 tin nhắn, mức phí áp dụng là 15.000 đồng/tháng/số điện thoại. Nếu trên 30 tin nhắn, Sacombank sẽ thu theo số lượng tin nhắn với số tiền 500 đồng/tin nhắn và mức phí thu tối đa là 500.000 đồng/tháng/số điện thoại (chưa bao gồm VAT).

Tin liên quan

Đọc tiếp

Những "ngân hàng không ngủ"

Những "ngân hàng không ngủ"

Hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam đều đang triển khai các chương trình chuyển đổi số, ở những mức độ khác nhau. Nâng cao trải nghiệm khách hàng là một trong những khâu có sự thay đổi mạnh mẽ và dễ nhận diện nhất.