Nâng cao chất lượng du lịch của Tràng An từ việc đưa hình ảnh đẹp ra thế giới

DU LỊCH Việt nAM
10:42 - 11/10/2021
Du lịch của Tràng An đưa hình ảnh đẹp ra thế giới
Du lịch của Tràng An đưa hình ảnh đẹp ra thế giới
0:00 / 0:00
0:00
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết: Thông qua du lịch di sản, Việt Nam mong muốn truyền bá vẻ đẹp và tinh thần của những di sản này đến bạn bè thế giới.

Tổng cục Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Vai trò của cơ quan quản lý ở trung ương, địa phương và doanh nghiệp trong quản lý du lịch tại các di sản: Kinh nghiệm Tràng An” ngày 08/10 vừa qua.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã phát biểu khai mạc hội thảo, Colombia nổi tiếng với những di sản thế giới như: Cảnh quan văn hóa cà phê Colombia, Vườn quốc gia Chiribiquete, Trung tâm Lịch sử Santa Cruz de Mompox, Công viên Khảo cổ quốc gia Tierradentro, Hệ thống đường Inca…

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc hội thảo (Ảnh: TITC)

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc hội thảo (Ảnh: TITC)

Việt Nam cũng rất tự hào với 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận, trong đó có di sản hỗn hợp văn hoá và thiên nhiên - Quần thể thắng cảnh Tràng An. Thông qua du lịch di sản, Việt Nam mong muốn truyền bá vẻ đẹp và tinh thần của những di sản này đến bạn bè thế giới.

Tại hội thảo trực tuyến này, ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình trình bày: Quần thể danh thắng Tràng An được chính thức ghi nhận vào danh mục Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới - di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á vào năm 2014 với những giá trị nổi bật được công nhận dựa trên 3 tiêu chí: Tiêu chí Văn hóa, vẻ đẹp thẩm mĩ và địa chất địa mạo.

Việc chuẩn bị nguồn lực để duy trì tốc độ phát triển du lịch sau khi kiểm soát được dịch bệnh cũng như chủ động ứng phó và thích ứng, Sở Du lịch, Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An đã triển khai nhiều biện pháp kịp thời, trong đó có giải pháp kích cầu du lịch, đưa ra các sản phẩm hấp dẫn với mức giá ưu đãi, cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ để thu hút khách nội địa; kết nối với các đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn, điểm đến để tạo chương trình kích cầu nội địa.

Một góc Tràng An. (Ảnh: Quocduyrhm)

Một góc Tràng An. (Ảnh: Quocduyrhm)

Cùng với đó, các sản phẩm kích cầu phải chú trọng tính mới lạ, độc đáo, gần gũi với các giá trị văn hóa truyền thống và cảnh quan nông nghiệp, nông thôn và nông dân...

Ninh Bình xây dựng các chiến lược xúc tiến trong thời gian tới, quảng bá du lịch phù hợp trong tình hình mới, ứng dụng khoa học công nghệ trong xúc tiến, quảng bá. Tỉnh Ninh Bình cũng phát triển các sản phẩm mới thu hút khách du lịch quốc tế, nhất là khách từ các vùng không chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chủ động tiếp cận và mở rộng khách quốc tế, tập trung phát triển mạnh du lịch trong nước.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự trân trọng và quan tâm của Colombia đối với kinh nghiệm quản lý du lịch di sản của Việt Nam, đây là động lực rất lớn cho Tổng cục Du lịch Việt Nam, những nhà quản lý và cả các doanh nghiệp tiếp tục cố gắng để đưa du lịch di sản trở thành thương hiệu cho du lịch Việt Nam./.

Đọc tiếp

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Ảnh: VGP

Rà soát toàn diện các dự án BOT giao thông

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190 ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.