Nhà sản xuất pin thứ 7 thế giới hợp tác với Mercedes - Benz

XE ĐIỆN THẾ GIỚI
12:40 - 17/03/2022
Ảnh: Envision
Ảnh: Envision
0:00 / 0:00
0:00
Envision AESC, nhà sản xuất pin lớn thứ 7 thế giới của Trung Quốc vừa công bố quan hệ đối tác với nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz, trong bối cảnh thương hiệu ô tô hạng sang này sẵn sàng điện hóa hoàn toàn các phương tiện của mình.

Theo thỏa thuận mới giữa hai bên, Envision AESC sẽ cung cấp các module pin hiệu suất cao cho mẫu xe Mercedes-EQ chạy hoàn toàn bằng điện. Theo dự kiến, công ty pin của Trung Quốc sẽ hỗ trợ cho quá trình sản xuất mẫu xe này với dự án siêu nhà máy pin tại bang Alabama, Mỹ

Cũng theo dự kiến tới năm 2025 khi đi vào hoạt động, cơ sở sản xuất pin hiện đại của Envision AESC sẽ được cung cấp năng lượng không carbon và khả năng tự động hóa kỹ thuật số hàng đầu thế giới.

Theo ông Lei Zhang, Chủ tịch Envision AESC cho biết, công ty vui mừng khi được hợp tác với Mercedes-Benz để cung cấp các module pin hiệu suất cao cho các mẫu xe điện Mercedes-EQ mới được sản xuất tại Mỹ của hãng. Sự hợp tác này đánh dấu một bước tiến quan trọng của công ty trong sứ mệnh trở thành đối tác công nghệ hàng đầu với các tập đoàn lớn trên thế giới và hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh trên thế giới.

Cũng theo ông Lei Zhang, khoản đầu tư theo kế hoạch của Envision AESC vào dự án siêu nhà máy pin với nhà sản xuất Mercedes – Benz sẽ trở thành một phần của hệ sinh thái khu vực và giúp phát triển chuỗi cung ứng địa phương.

Trước khi công bố dự án siêu nhà máy tại Mỹ, vào năm 2021 công ty pin này cũng đã xác nhận về các kế hoạch xây dựng các dự án siêu nhà máy khác lần lượt tại các nước Pháp, Nhật Bản và Anh. Tới năm 2030, Envision đặt mục tiêu đạt được công suất 300 GWh hoặc hơn được cung cấp hoàn toàn bởi năng lượng ròng zero-carbon.

Envision AESC là một trong những công ty cung cấp công nghệ pin hàng đầu thế giới hiện nay chuyên về nghiên cứu, phát triển, thiết kế, sản xuất và kinh doanh pin nguồn và pin lưu trữ năng lượng. Về quy mô công ty, Envision AESC có 2.500 nhân viên và nhà máy sản xuất trải rộng tại các nước Nhật Bản, Mỹ, Anh, Trung Quốc và Pháp. 20% cổ phần của công ty thuộc về nhà sản xuất ô tô Nissan trong khi 80% còn lại thuộc về Tập đoàn Năng lượng Tái tạo Envision Group của Trung Quốc.

Trong 11 năm qua, Envision AESC đã sản xuất pin năng lượng cho hơn 600.000 xe điện tại 44 quốc gia, đạt kỷ lục 'không có sự cố nghiêm trọng về pin'. Vào tháng 6/ 2021, Envision AESC lại một lần nữa được Benchmark, một tổ chức nghiên cứu chuỗi cung ứng pin lithium-ion có trụ sở tại Vương quốc Anh, vinh danh là 'Công ty pin cấp 1 toàn cầu'.

Nhằm thúc đẩy sự đổi mới và hợp tác với các đối tác chiến lược của mình trong việc cung cấp các sản phẩm xuất sắc với hiệu suất cao, chứng chỉ an toàn cao và hiệu quả cao, Envision đang đầu tư rất mạnh vào các công nghệ thế hệ tiếp theo. Các nhóm làm việc của công ty vẫn đang làm việc liên tục để cải thiện vai trò lãnh đạo toàn cầu của công ty trong quá trình phát triển cũng như cải thiện chất lượng và tính bền vững của sản phẩm.

Đọc tiếp

Nữ phát ngôn viên AI của Bộ Ngoại giao Ukraine Victoria Shi. Ảnh: Theo Bộ Ngoại giao Ukraine.

Bộ Ngoại giao Ukraine giới thiệu phát ngôn viên AI

Nữ phát ngôn viên tên Victoria Shi được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay mặt Bộ Ngoại giao Ukraine đưa ra các tuyên bố chính thức. Những tuyên bố do Victoria Shi đọc sẽ không phải do AI tạo ra mà được viết và xác minh bởi người thật.
Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.