Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2022

DU LỊCH Tp hcm
15:37 - 19/08/2022
0:00 / 0:00
0:00
Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC 2022) sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 8 - 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn. Đây sẽ được coi là cơ hội tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mekong. Đặc biệt, đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế.

Sự kiện có sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh thành. Quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế.

Hội chợ được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế, từ đó chọn ra và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo, hội nghị như: Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch, chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến du lịch…

Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra sự kiện có nhiều hoạt động dành cho khách tham quan và các đơn vị tham dự như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng… Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.

Sau Hội chợ, khách mời quốc tế sẽ tham gia các chương trình khảo sát để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của TP HCM và sản phẩm liên kết vùng giữa TP HCM và các tỉnh thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

Tin liên quan

Đọc tiếp