Startup thời trang nam Coolmate huy động thêm 2,3 triệu USD đầu tư

Việt nAM Coolmate
08:02 - 06/09/2022
CEO Coolmate Phạm Chí Nhu lần đầu tiên gọi vốn thành công với 500.000 USD từ Shark Bình trong Shark Tank Việt Nam mùa 4 năm 2021. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.
CEO Coolmate Phạm Chí Nhu lần đầu tiên gọi vốn thành công với 500.000 USD từ Shark Bình trong Shark Tank Việt Nam mùa 4 năm 2021. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
Coolmate, startup thời trang nam vừa huy động thành công thêm 2,3 triệu USD cho vòng gọi vốn Series A mở rộng từ quỹ đầu tư ngoại GSR Ventures và quỹ đầu tư nội Do Ventures.

Đây là lần công bố gọi vốn thành công lần thứ 5 của Coolmate sau chương trình Shark Tank Việt Nam. Coolmate trở thành startup đầu tiên tại Việt Nam nhận vốn từ GSR Ventures, một quỹ đầu tư hàng đầu thế giới từng hỗ trợ hàng loạt các "kỳ lân" startup như Didi, Ele.me, Xiaohongshu.

Theo Tech in Asia, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Coolmate là Phạm Chí Nhu cho biết: “GSR Ventures là một quỹ đầu tư uy tín với dày dạn kinh nghiệm dẫn dắt các startup giai đoạn đầu trở thành kỳ lân. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định mở rộng vòng series A để có cơ hội đồng hành cùng GSR, học hỏi thêm những kiến thức quý báu trong xây dựng chuỗi cung ứng, từ đó đưa Coolmate tới giai đoạn phát triển đột phá”.

Với số vốn và sự hỗ trợ từ GSR Ventures và Do Ventures, Coolmate sẽ nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng cho dòng sản phẩm may mặc của mình, từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới, đến việc trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp về vải, may và nguyên phụ liệu quy mô lớn hơn và đa dạng hơn.

Ông Allen Zhu, Giám đốc điều hành GSR Ventures chia sẻ rằng: “ Chúng tôi thấy rất ấn tượng trước cách CEO Phạm Chí Nhu và đội ngũ Coolmate tận dụng công nghệ để chuyển đổi ngành bán lẻ truyền thống và phục vụ người tiêu dùng với các sản phẩm chất lượng cao mà giá cả lại hợp lý. Coolmate là thương vụ đầu tư đầu tiên của GSR Ventures tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác và hỗ trợ công ty chinh phục những cột mốc phát triển đột phá”.

Thành lập tháng 2/2019, Coolmate định hướng là thương hiệu đồ thời trang cho nam giới, cung cấp các sản phẩm cơ bản, với thiết kế đơn giản và tập trung vào trải nghiệm khách hàng với cam kết 100% hài lòng trong dịch vụ của mình.

Mô hình của Coolmate là cung cấp sản phẩm may mặc “sản xuất tại Việt Nam", được bán trực tiếp tới tay khách hàng qua nền tảng thương mại điện tử (D2C Ecommerce) với giá cả được cho là hợp lý hơn, do tiết kiệm được nhiều các chi phí mặt bằng và bán hàng truyền thống.

Đáng chú ý, trong vòng 1 năm trở lại đây, doanh thu của startup này đã tăng 3 lần và đặt mục tiêu doanh thu 19 triệu USD trong năm nay, đồng thời dự kiến sẽ thực hiện IPO vào năm 2025.

GSR Ventures là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu thành công nhất trên thế giới, với quy mô hơn 3 tỷ USD, có văn phòng tại Singapore, Mỹ và Trung Quốc. Quỹ tập trung vào các công ty công nghệ giai đoạn đầu có khả năng phát triển các phần mềm doanh nghiệp, nền tảng tiêu dùng, và công nghệ y tế có tính đột phá.

Còn Do Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu có quy mô 50 triệu USD, đóng vai trò như một đối tác chiến lược cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Quỹ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những startup công nghệ có khả năng phát triển các dịch vụ và sản phẩm mang lại tiện ích và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng Việt.

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.