Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc trở lại Hà Nội sau hai năm

Hợp Tác HÀN QUỐC
07:56 - 28/10/2022
0:00 / 0:00
0:00
Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc (KBEE) diễn ra trong hai ngày 27 - 28/10, là cơ hội giao thương giữa 136 doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu nước này với hơn 450 doanh nghiệp của Việt Nam và hơn 70 doanh nghiệp từ các nước Đông Nam Á khác.

KBEE (Korea Brand & Entertainment Expo) là sự kiện Quốc tế thường niên có quy mô lớn được tổ chức bởi Chính phủ Hàn Quốc, diễn ra lần đầu tiên tại Bangkok, Thái Lan vào năm 2010. Đến nay, chương trình đã được tổ chức ở nhiều quốc gia như Pháp (Paris, 2011), Nhật Bản (Osaka, 2012), Anh (London, 2013), Việt Nam (TP HCM, 2017), và UAE (Dubai, 2018).

KBEE Hanoi 2022 do cơ quan Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) và Vinexad phối hợp tổ chức trở lại sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao cho biết, Chính phủ hai nước không chỉ coi năm 2022 là năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao 30 năm mà còn là năm bản lề phát triển mối quan hệ hợp tác mới tốt đẹp hơn giữa hai nước.

Ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao phát biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: Anh Thư

Ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao phát biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: Anh Thư

Ông Nguyễn Minh Vũ mong rằng sau sự kiện này các đối tác Hàn Quốc sẽ tiếp tục coi Việt Nam là điểm đến an toàn với nhiều cơ hội hợp tác phát triển hơn nữa về cả đầu tư, du lịch, thương mại và văn hóa. Ông Vũ cũng cho biết Chính phủ Việt Nam và các bộ, ngành liên quan luôn đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư và phát triển tại Việt Nam.

Giám đốc Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Park Jae Young thì bày tỏ, trên cơ sở mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi mà hai nước đã xây dựng trong nhiều năm qua, việc hợp tác giữa hai nước sẽ được mở rộng trên nhiều lĩnh vực đa dạng như chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu, phụ tùng, các ngành công nghiệp công nghệ cao và năng lượng thân thiện với môi trường.

Bà Oh YoungJu- Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, sau 30 năm phát triển, mối quan hệ giữa hai nước đã tăng trưởng không ngừng thông qua hợp tác kinh tế cùng có lợi và trở thành đối tác quan trọng của nhau. Thành quả đạt được từ sự hợp tác kinh tế giữa hai nước đang đóng góp rất nhiều vào việc hình thành chuỗi giá trị toàn cầu.

Tuy nhiên, theo bà Oh YoungJu, trước những thách thức mà nỗ lực của bất kể một quốc gia nào cũng khó có thể ứng phó được, việc hợp tác cùng có lợi giữa các quốc gia trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy, Hàn Quốc và Việt Nam cần mở rộng hơn nữa giao lưu kinh tế văn hoá dựa trên sự tin cậy đã có giữa hai quốc gia trong suốt thời gian qua để hướng đến sự tăng trưởng bền vững.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh YoungJu.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh YoungJu.

Diễn ra trong 2 ngày 27/10 - 28/10, chương trình Biz-Matching trong khuôn khổ Triển lãm Kbee là hoạt động giao thương tại triển lãm với sự tham gia của 136 doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp này hoạt động trong các lĩnh vực như mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp; thực phẩm, thực phẩm chức năng, đồ uống; đồ gia dụng, đồ điện gia dụng, hàng tiêu dùng; thiết bị phòng tắm; phương tiện thông minh (xe điện các loại & phụ tùng); dịch vụ: bệnh viện và phẫu thuật thẩm mỹ; chuỗi nhà hàng (franchise); công nghệ số & giáo dục thông minh; các sản phẩm văn hóa Hàn Quốc và sản phẩm theo trào lưu K-Pop Hàn Quốc; và nhiều loại sản phẩm khác.

Chương trình đã sắp xếp lịch gặp mặt trao đổi trực tiếp giữa 110 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 500 người mua (Buyer) đến từ Đông Nam Á, trong đó có 450 doanh nghiệp của Việt Nam và hơn 70 doanh nghiệp từ các nước Đông Nam Á. Triển lãm dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm rất nhiều các doanh nghiệp trong nhiều nhóm lĩnh vực ngành hàng.

Gian hàng điện tử thông minh với nhiều loại ô tô điện của Hàn Quốc được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Anh Thư

Gian hàng điện tử thông minh với nhiều loại ô tô điện của Hàn Quốc được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Anh Thư

Hai nước đã đặt mục tiêu biểu tượng cho sự hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc là kim ngạch song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2023. Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và giao lưu thương mại bằng cách thực hiện một cách hiệu quả Hiệp định Thương mại Việt Nam Hàn Quốc (VKFTA) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Triển lãm KBEE là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Triển lãm được kỳ vọng sẽ là bước đệm đóng góp vào việc nâng kim ngạch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD như mục tiêu đã đề ra.

Tại Việt Nam, Hàn Quốc đang đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp nước ngoài với gần 80 tỷ USD; thứ hai về hợp tác phát triển (ODA), lao động, du lịch và thứ ba về hợp tác thương mại. Việt Nam cũng là một trong 3 đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc và là quốc gia giao lưu thương mại và đầu tư lớn nhất trong ASEAN. Hơn 8.800 doanh nghiệp Hàn Quốc như Samsung, LG, Hyundai... đang đầu tư vào Việt Nam.

Trong 9 tháng năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam – Hàn Quốc đạt 66,8 tỷ USD, tăng trưởng gần 18% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 18,7 tỷ USD, tăng 17%, kim ngạch nhập khẩu đạt 48,1 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ.

Trong đó các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam là máy vi tính, sản phẩm điện tử (2,5 tỷ USD); điện thoại các loại và linh kiện (4,3 tỷ USD); máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng khác (2,1 tỷ USD); hàng dệt may (2,5 tỷ USD); hàng thủy sản (-,7 tỷ USD)...

Còn sản phẩm nhập khẩu chủ yếu của Việt Nam là máy vi tính, sản phẩm điện tử (18,3 tỷ USD); điện thoại các loại và linh kiện (8,4 tỷ USD); máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng khác (4,8 tỷ USD); chất dẻo nguyên liệu (2,2 tỷ USD); vải các loại (1,3 tỷ USD)... hầu hết đều là nguyên liệu phục vụ sản xuất trong nước.

Tin liên quan

Đọc tiếp