Coca-Cola ra mắt máy bán nước không dùng chai lọ tại Nhật Bản

bán lẻ NHẬT BẢN
15:50 - 22/02/2022
Máy bán nước không sử dụng chai lọ tại Nhật Bản. Ảnh: Coca-Cola
Máy bán nước không sử dụng chai lọ tại Nhật Bản. Ảnh: Coca-Cola
0:00 / 0:00
0:00
Chi nhánh Nhật Bản của Coca-Cola vừa cho ra mắt loại máy bán nước tự động không sử dụng chai lọ mà thay vào đó, khách hàng sẽ tự mang chai đến và mua nước nhằm nỗ lực cắt giảm rác thải nhựa toàn cầu.

Loại máy bán nước độc đáo trên đang được lắp đặt thử nghiệm tại công viên giải trí Universal Studios Japan tại Osaka. Hiện máy cung cấp 2 loại nước có ga, đồng thời cũng bán cả nước lọc ở nhiệt độ nóng, lạnh và cả ở nhiệt độ phòng.

Máy bán nước tự động không sử dụng chai hiện cũng đã được lắp đặt tại các nhà ăn cho nhân viên của hãng sản xuất bình cách nhiệt Tiger Corp. Trong năm 2025, Coca-Cola Nhật Bản đang đặt mục tiêu lắp đặt khoảng 500 chiếc máy tương tự trên phạm vi khắp cả nước.

Ngoài việc bán các loại nước trên, máy cũng bán cả các loại chai có thể tái sử dụng đi kèm theo đồ uống. Đồng thời, máy còn có tính năng rửa chai nước cũng như cốc giữ nhiệt cho khách hàng trước khi mua nước.

Ngoài ra, công ty cho biết có thể sử dụng nhiều loại nước hơn để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên do vấn đề giữ gìn vệ sinh máy, các loại nước ngọt chứa nhiều đường sẽ không được sử dụng tại các máy bán nước trên.

Sáng kiến mang tính bền vững này được Coca-Cola đưa ra ở Nhật Bản, một quốc gia mà máy bán hàng tự động vô cùng phổ biến và các sản phẩm nước ngọt đóng lon mua từ đây chiếm tới 6% tổng số rác thải nhựa được thải ra. Nó cũng là một phần của xu hướng đang rất phổ biến trên thế giới với cái tên BYOB - Bring Your Own Bottle - khi khách hàng được khuyến khích tự mang cốc và chai đựng đồ uống của mình khi đi mua tại bất cứ đâu.

Vào năm 2019, Coca-Cola cũng từng thử nghiệm dự án BYOB tại một số địa điểm trường học và các viện nghiên cứu ở Mỹ với chương trình Dasani PureFill. Cụ thể, khách hàng có thể tự mang bình uống nước cá nhân của mình đến và lấy nước lọc miễn phí tại các máy cấp nước PureFill của Dasani. Khách hàng cũng có thể lựa chọn các mùi vị khác nhau không tạo thêm calories cho nước của mình với một mức giá thân thiện như vị berry, chanh, cherry đen và một số vị khác.

Coca-Cola hiện đang là nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất thế giới và đồng thời cũng là một trong những nguồn xả rác thải nhựa chính ra đại dương. Số lượng rác thải nhựa của tập đoàn được tìm thấy trên các bãi biển nhiều hơn của bất cứ nhãn hàng nào khác trên thế giới. Do sự cấp thiết của các nỗ lực bảo vệ môi trường, Coca-Cola đã cam kết sử dụng 25% bao bì có thể tái sử dụng trên toàn cầu trong năm 2030.

Ngoài Coca-Cola, các tập đoàn sản xuất nước giải khát khác cũng đang có những động thái tương tự nhằm nâng cao nỗ lực bảo vệ môi trường. Các chuỗi cà phê lớn như Starbucks và Tully cũng đều cung cấp các lựa chọn giảm giá cho những khách hàng tự mang cốc hoặc bình chứa của mình đến khi mua cà phê tại đây.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Nữ phát ngôn viên AI của Bộ Ngoại giao Ukraine Victoria Shi. Ảnh: Theo Bộ Ngoại giao Ukraine.

Bộ Ngoại giao Ukraine giới thiệu phát ngôn viên AI

Nữ phát ngôn viên tên Victoria Shi được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay mặt Bộ Ngoại giao Ukraine đưa ra các tuyên bố chính thức. Những tuyên bố do Victoria Shi đọc sẽ không phải do AI tạo ra mà được viết và xác minh bởi người thật.