Lượng đơn hàng thực phẩm tại Trung Quốc tăng 500% nhờ trào lưu cắm trại

DU LỊCH TRUNG QUỐC
17:22 - 04/10/2022
Cắm trại đang trở thành một hình thức vui chơi giải trí vô cùng phổ biến tại Trung Quốc. Ảnh: VCG
Cắm trại đang trở thành một hình thức vui chơi giải trí vô cùng phổ biến tại Trung Quốc. Ảnh: VCG
0:00 / 0:00
0:00
Trong khuôn khổ 7 ngày nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc hay còn được gọi là Tuần lễ vàng bắt đầu từ 1/10, số lượng các đơn giao hàng đồ ăn tới các địa điểm cắm trại đã tăng tới 500% khi hình thức vui chơi giải trí này dần trở nên phổ biến ở Trung Quốc.

Theo Global Times trích dẫn số liệu từ nền tảng thương mại điện tử rau tươi và tạp hóa trực tuyến Dingdong Maicai, tính tới ngày 3/10 hôm đầu tuần, tức ngày thứ 3 của Tuần lễ vàng, số lượng đơn đặt hàng thực phẩm cho các địa điểm cắm trại của người dân đã nhảy vọt lên mức 500% so với tuần trước đó.

Cụ thể, các mặt hàng tạp hóa được mua sắm nhiều nhất bao gồm trái cây theo mùa, sữa chua, cà phê, thực phẩm nấu chín tẩm ướp và các món ăn kèm với đồ nướng. Trong số đó, số lượng đơn đặt hàng lớn nhất đến từ các công viên, nhà cắm trại di động cùng các địa điểm cắm trại khác trên khắp cả nước. So với năm 2021 bị ảnh hưởng bởi đại dịch, nền tảng thương mại trực tuyến này dự báo tổng doanh số bán các món ăn chế biến sẵn trong 7 ngày nghỉ lễ Quốc khánh sẽ tăng 50-60%.

Ngoài thực phẩm, các mặt hàng liên quan tới cắm trại như thiết bị dã ngoại, khăn giấy, hộp đựng khoai tây chiên giòn, xiên thịt nướng, dụng cụ nướng thịt, bát đũa dùng một lần và giấy nhôm cũng tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính sự bùng nổ của các hoạt động cắm trại đã khiến nhiều người không đặt trước địa điểm gặp phải khó khăn trong việc tìm chỗ dựng lều dù dữ liệu ngành cho thấy các địa điểm cắm trại đã mọc lên khắp các thành phố trong năm nay. Chỉ riêng tại Bắc Kinh, đã có ít nhất 500 địa điểm cắm trại quy mô lớn và vừa được đăng ký trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Một nhà điều hành một địa điểm cắm trại ở quận ngoại ô Bắc Kinh Miyun cho biết tất cả các địa điểm cắm trại đã được đặt trước Tuần lễ vàng tới 2 tuần. Theo ông, ông muốn giới hạn số lượng khách để có thể đem tới trải nghiệm tốt nhất.

Mặt khác, báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương trích dẫn các nhà điều hành khu cắm trại ở Thượng Hải cũng cho biết các địa điểm đã được đặt kín chỗ. Ông Zhou Weihong, Phó tổng giám đốc Shanghai Spring Tour, cho biết số lượng khách du lịch địa phương ở Thượng Hải đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tổng số khách du lịch tăng 10%.

Ông chia sẻ: "Cắm trại, tham quan thành phố Thượng Hải, tham gia các tour khảo cổ học, du lịch gia đình, du lịch nông thôn và du lịch ẩm thực đặc biệt là những loại hình du lịch phổ biến nhất trong kỳ nghỉ của người dân Thượng Hải. Đặc biệt, các hoạt động cắm trại chiếm tới 70%, một phần do người trẻ ưa chuộng các hoạt động ngoài trời hơn”.

Theo Global Times phỏng vấn một người đam mê cắm trại ở Bắc Kinh họ Xu hôm 3/10, anh nằm trong số những người không đặt được chỗ tại khu cắm trại. Anh chia sẻ: "Tôi biết cắm trại là một xu hướng mới nhưng tôi không ngờ rằng nó lại hot như thế này”. Trong khi đó, các lựa chọn còn lại thì vô cùng đắt đỏ và anh không muốn phải trả hơn 300 USD mỗi đêm.

Đọc tiếp