Meta sẽ vô hiệu hóa các quảng cáo chính trị trước cuộc bầu cử sắp tới ở Mỹ

Meta Bầu cử
14:41 - 17/08/2022
Meta sẽ vô hiệu hóa các quảng cáo chính trị trước cuộc bầu cử sắp tới ở Mỹ
0:00 / 0:00
0:00
Theo Social Media Today, Meta thông báo các nền tảng của công ty sẽ ngừng đăng quảng cáo chính trị trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ tổ chức vào ngày 8/11 tới, nhằm ngăn chặn sự lan truyền của những thông tin sai lệch về chính trị.

Theo đó, Meta cho biết công ty đã đầu tư một khoản tiền lớn để bảo vệ các cuộc bầu cử trực tuyến, không chỉ trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử mà còn cả toàn bộ thời gian trước và sau cuộc bầu cử.

Riêng năm ngoái, Meta đã chi khoảng 5 tỷ USD để đảm bảo an toàn và bảo mật với hàng trăm nhân viên trong hơn 40 nhóm luôn thường trực. Các nhóm này hoạt động để chống lại sự can thiệp của nước ngoài và các hoạt động gây ảnh hưởng trong nước, đồng thời ngăn chặn hàng chục mạng lưới cố can thiệp vào các cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

Ngay trong quý I năm 2022, Meta đã cấm hơn 270 tổ chức theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và đã xóa 2,5 triệu nội dung kích động, bạo lực có tổ chức trên toàn cầu.

Phương pháp tiếp cận của Meta đối với cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 của Mỹ là áp dụng các bài học trong những cuộc bầu cử trước. Điều này bao gồm các hoạt động bảo mật nâng cao để chống lại sự can thiệp của các nước khác.

Cụ thể, Meta đang tạo nhãn cảnh báo trên các bài đăng đã được kiểm chứng giúp người dùng tiếp cận với nguồn thông tin đáng tin cậy xung quanh các tuyên bố của chiến dịch.

Thêm nữa, công cụ theo dõi chi tiêu cho quảng cáo chính trị luôn được cập nhật trong Báo cáo thư viện quảng cáo. Điều này giúp người dùng hiểu các ứng cử viên và đảng phái chính trị đang chi bao nhiêu tiền cụ thể để tiếp cận cử tri.

Bên cạnh đó, chủ động xóa bỏ thông tin sai lệch về bỏ phiếu, cũng như ngăn chặn những cuộc biểu tình bạo lực liên quan đến việc bỏ phiếu, đăng ký cử tri, hoặc kết quả của một cuộc bầu cử.

Meta cũng sẽ tìm cách làm nổi bật thông tin quan trọng về đăng ký cử tri và cập nhật cuộc bầu cử dựa trên các tiểu bang. Trong đó, ra mắt nhiều hình dán, nhãn dán tham gia bỏ phiếu mới trên Facebook và Instagram để khuyến khích sự tham gia của người dân.

Chia sẻ với báo chí, đại diện Meta cho biết: “Các quan chức đứng đầu của tiểu bang tiếp tục sử dụng ‘Thông báo bỏ phiếu’ của chúng tôi trên Facebook để thông báo những thông tin mới nhất về việc đăng ký và bỏ phiếu cho mọi người dân. Hiện đã có hơn 80 triệu thông báo liên quan đến bầu cử trong năm nay. Chúng tôi cũng đang nỗ lực đăng tải những bài bình luận, đánh giá từ các quan chức địa phương tham gia bầu cử nhằm đảm bảo mọi người có được nhiều thông tin đáng tin cậy nhất có thể về cách thức, thời gian và địa điểm bỏ phiếu".

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.