Tesla phải 'triệu hồi' hơn 360.000 xe điện tại Mỹ do lỗi hệ thống tự lái

tesla MỸ
15:13 - 17/02/2023
Tesla phải 'triệu hồi' hơn 360.000 xe điện tại Mỹ do lỗi hệ thống tự lái
0:00 / 0:00
0:00
Theo CNBC, Tesla đang phải triệu hồi hàng trăm nghìn xe sau khi cơ quan chức năng Mỹ nhận thấy, công nghệ tự lái hoàn toàn (FSD) của hãng có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

Cụ thể, hệ thống FSD này có thể khiến phương tiện di chuyển không an toàn quanh các giao lộ, chẳng hạn đi thẳng qua giao lộ khi đang ở làn rẽ, đi vào giao lộ có biển báo dừng hay vượt đèn vàng.

Hồ sơ từ Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 362.758 chiếc xe, bao gồm các mẫu Model 3, Model X, Model Y và Model S được sản xuất từ năm 2016 đến năm 2023.

Để khắc phục sự cố, Tesla sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm qua mạng trước ngày 15/4/2023.

Giáo sư Missy Cummings chuyên về các hệ thống tự hành tại Đại học George Mason cho biết: "Điều đáng khích lệ là Tesla đã không chống lại các quyết định từ cơ quan quản lý và đang hợp tác với NHTSA. Đó là một dấu hiệu tốt cho thấy công ty đang hoàn thiện hơn".

Dù vậy, động thái mới này của NHTSA đã làm dấy lên sự e ngại về một hệ thống mà CEO Elon Musk cho rằng quan trọng đối với triển vọng dài hạn của công ty. Hiện vẫn chưa rõ liệu cảnh báo có tác động đến những chiếc Tesla ở các quốc gia khác hay không.

Ngay sau đó, CEO Elon Musk đã phản hồi trên Twitter vào ngày 16/2 với dòng tweet là, việc sử dụng thuật ngữ "triệu hồi" là hoàn toàn sai vì các vấn đề trên có thể được khắc phục bằng bản cập nhật phần mềm.

Công nghệ lái xe tự động của Tesla từ lâu đã vào tầm ngắm của Chính phủ Mỹ. NHTSA đã theo dõi cách Tesla xử lý các hiện trường va chạm kể từ năm 2021 sau hàng chục vụ va chạm đầu tiên. Hay đầu năm nay, Bộ Tư pháp Mỹ đã mở một cuộc điều tra về chương trình hỗ trợ lái xe của Tesla, sau khi NHTSA tiến hành cuộc đánh giá về công nghệ Autopilot của hãng về một số sự cố an toàn.

Qua đó, đại diện của Tesla cũng lưu ý rằng, các tính năng lái xe tiên tiến như FSD hay Autopilot không làm cho ô tô trở nên tự động hoàn toàn và yêu cầu người lái xe cũng phải hết sức chú ý, thay vì phụ thuộc quá nhiều vào các công nghệ đó.

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.