Để đáp ứng nhu cầu và nắm bắt xu hướng của thế giới, công ty này dự kiến sẽ xây dựng thêm 12 nhà máy mới trong hai năm tới, nâng công suất lên khoảng 580.000 tấn và đặt mục tiêu có 50% khối lượng là sản phẩm giá trị gia tăng, dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận hơn 1 tỷ USD vào cuối năm tài chính 2024.
Đồng thời, trong tương lai, công ty kỳ vọng hoạt động kinh doanh thịt gà sẽ phục hồi với tỷ suất lợi nhuận từ 5 -7% vào giữa năm tài chính 2022 và dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn cho đến năm tài chính 2024.
Trong 3 năm tới, Tyson Foods có kế hoạch đầu tư hơn 1,3 tỷ USD vốn vào thiết bị tự động hóa mới để tăng năng suất, giảm chi phí lao động và các rủi ro liên quan cũng như để tăng doanh thu. Sáng kiến này được thiết kế để giúp các cơ sở của công ty nâng cao năng lực và hiệu quả sản xuất, đồng thời tiếp tục tăng giá trị.
Mức tăng trưởng sản lượng dự kiến sẽ là 2% mỗi năm, nhằm hỗ trợ tăng trưởng thu nhập cho công ty và công nhân.
Tình hình giá thịt lợn và tiềm năng xuất khẩu thịt giai đoạn cuối năm 2021 đã có sự hồi phục, giá và sản lượng liên tục tăng trở lại đã tạo cơ hội cho các nhà phân phối, sản xuất và xuất khẩu thịt lợn.
Dù vậy, trên thực tế, các công ty vẫn phải đối mặt với tình trạng nguồn cung còn khan hiếm do hạn hán khắc nghiệt ở miền Tây nước Mỹ, đã làm cho nguồn cung gia súc giảm trong ít nhất 2-3 năm tới. Dự đoán các công ty chế biến lớn và nhỏ sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để giành nguồn cung gia súc. Do đó, giá thịt vẫn sẽ tăng và lợi nhuận chỉ ở mức trung bình.