Cuộc đua của các dòng xe bán tải tại Việt Nam

Ô TÔ Việt nAM
23:36 - 22/11/2021
Cuộc đua của các dòng xe bán tải tại Việt Nam
0:00 / 0:00
0:00
Trong cuộc đua của các dòng xe bán tải 10 tháng qua, Triton vẫn nằm ở vị trí thứ 3 sau Hilux của Toyota, còn Ford Ranger tiếp tục đứng đầu bảng. Việc có thêm phiên bản nâng cấp mới có thể giúp Triton rút ngắn khoảng cách?

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10/2021 đã có 3.748 xe thuộc phân khúc bán tải được bán ra thị trường. So với tháng 09/2021 với số lượng 1.770 xe, doanh số xe bán tải tại Việt Nam tháng này đã có sự khởi sắc và tăng trưởng mạnh mẽ.

Báo cáo doanh số phân khúc xe bán tải từ VAMA tháng 10/2021
Báo cáo doanh số phân khúc xe bán tải từ VAMA tháng 10/2021

Ford Ranger tiếp tục giữ vị trí đầu bảng

Kết thúc tháng 10, Ford Ranger bán được 2.583 xe, tăng 123% so với con số 1.158 xe của tháng 9. Cộng dồn 10 tháng năm 2021, Ford Ranger bán được 12.359 xe, vẫn tăng 27,62% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng bán ra là 9.684 xe.

Ford Ranger bán được 2.583 xe trong tháng 10/2021
Ford Ranger bán được 2.583 xe trong tháng 10/2021

Ford Ranger được lắp ráp tại Việt Nam với các phiên bản: XL, XLS, LTD và Wildtrak giá dao động trong khoảng 616-925 triệu đồng. Riêng bản XLS (cả MT và AT, giá lần lượt 630 triệu và 650 triệu đồng) vẫn duy trì nhập khẩu từ Thái Lan để bán song song với các phiên bản lắp ráp.

Lý giải về sự bùng nổ của Ford Ranger, việc Ford Ranger đưa vào lắp ráp giúp hãng chủ động được về nguồn cung và thời gian bàn giao xe tới tay khách hàng. Ngoài ra, Ford Ranger cũng được các đại lý ưu đãi từ 20-30 triệu đồng tùy từng phiên bản trong tháng 10/2021, giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn.

Á quân gọi tên Toyota Hilux

Xếp ở vị trí thứ 2 trong phân khúc bán tải là Toyota Hilux. Dòng xe này bán được 607 xe trong tháng 10 vừa qua, tăng 80,1% so với tháng 9 bán được 337 xe, và tăng 58,9% so với tháng 09/2020 bán được 382 xe. Lũy kế từ đầu năm, Hilux bán được 3.406 xe, tăng 89,32% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng số bán ra là 1.799 xe.

Toyota Hilux xếp thứ 2 với doanh số 607 xe
Toyota Hilux xếp thứ 2 với doanh số 607 xe

Toyota Việt Nam đã giới thiệu mẫu bán tải Hilux phiên bản 2020 ra thị trường từ tháng 08/2020 và duy trì đến nay với 4 phiên bản. Ở phiên bản mới, Hilux có giá bán ở mức 628-921 triệu. Mức tăng cao nhất thuộc về bản 2.8 4x4 AT Adventure, thay thế bản 2.8G 4x4 AT, tăng 35-43 triệu.

Mitsubishi Triton đứng ở top 3 với doanh số 400 xe

Trong tháng 10, Mitsubishi Triton bán được 400 xe, tăng 156,4% so với tháng 9 với doanh số là 156 xe, tăng 163,1% so với tháng 10/2020 với tổng lượng bán ra là 152 xe.

Mitsubishi Triton giành top 3 với doanh số 400 xe
Mitsubishi Triton giành top 3 với doanh số 400 xe

Mức tăng trưởng này của Mitsubishi Triton chính là nhờ việc thường xuyên được áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn. Cộng dồn 10 tháng 2021, doanh số Mitsubishi Triton đạt 2.297 xe, tăng 39,46% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng lượng xe bán ra là 1.647.

Trong một nỗ lực giành lại thị trường, Mitsubishi vừa cho ra mắt phiên bản Triton Athlete 4x4 AT và Triton Athlete 4x2 AT tại Việt Nam. Trong lần nâng cấp này, Triton không bổ sung phiên bản mới, thay vào đó là thay thế hoàn toàn hai bản Premium trước bằng bản Athlete mới này với cấu hình tương đồng. Giá niêm yết mới của hai phiên bản Athlete 4x2 AT và 4x4 AT lần lượt là 760 triệu và 885 triệu đồng, tăng thêm 20 triệu đồng so với hai bản Premium.

Hiện tại, Mitsubishi Triton 2021 đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 7 phiên bản, giá bán dao động từ 555 đến 865 triệu đồng.

Mazda BT-50 giữ vị trí thứ 4 với số lượng 120 xe bán ra

Chốt sổ tháng 10, Mazda BT-50 bán được 120 xe, tăng 10 xe so với doanh số tháng 9 và tăng 8 xe so với tháng 10/2020. Trong 10 tháng trôi qua, Mazda BT-50 chỉ bán được 1.033 xe, giảm 9,38% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng lượng bán là 1.140 xe.

Mazda BT-50 giữ vị trí thứ 4 với số lượng 120 xe bán ra
Mazda BT-50 giữ vị trí thứ 4 với số lượng 120 xe bán ra

Cuối tháng 8 vừa rồi, thế hệ mới All New Mazda BT-50 đã chính thức ra mắt và tiếp tục có 4 lựa chọn phiên bản là 1.9 Premium (4x4); 1.9 Luxury (4x2); 1.9 AT (4x2) và 1.9 MT (4x2), giá bán khởi điểm từ 659 triệu.

Isuzu D-Max vẫn xếp bét bảng

Kết quả bán hàng tháng 10 của Isuzu D-Max được coi là tốt nhất suốt nhiều tháng qua khi bán được 38 xe, cao hơn 21 xe so với tháng 9 với số lượng bán ra là 9 xe, đồng thời hơn 33 xe so với tháng 10/2020 với số lượng bán ra là 5 xe. Cộng dồn 10 tháng, D-Max chỉ bán được 129 xe, giảm 25,86% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng lượng bán là 174 xe.

Isuzu D-Max xếp bét bảng khi chỉ bán được 38 xe trong tháng 10/2021
Isuzu D-Max xếp bét bảng khi chỉ bán được 38 xe trong tháng 10/2021

Isuzu D-Max thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 4 với 3 phiên bản thay vì 4 bản như trước, giá dao động từ 630-850 triệu đồng. So với thế hệ cũ, Isuzu D-Max vẫn bị đánh giá bởi thiết kế già cỗi, các tính năng công nghệ chỉ ở mức đủ dùng, giá bán còn chưa tương xứng với xe,… Chính những điều này đã khiến D-Max luôn hụt hơi trong các cuộc đua doanh số phân khúc bán tải tại Việt Nam.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam năm 2021 gặp khó khăn hơn tuy nhiên, các số liệu thống kê tích cực trong tháng 10 tháng năm nay đã cho thấy phân khúc xe bán tải đang trở lại. Bằng chứng là trong tháng 10/2021, thị trường xe bán tải Việt Nam tiêu thụ 3.748 xe, tăng 111,75% và tăng 67,77% so với tháng 10/2020 với tổng số xe bán ra là 2.234 xe. Cộng dồn 10 tháng năm nay, lượng xe bán tải tiêu thụ tại Việt Nam đạt 19.224 xe, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm 2020 với tổng lượng bán ra là 14.444 xe.

Tin liên quan

Đọc tiếp