Huyndai và Kia kỳ vọng tăng doanh số năm 2022 dù thiếu chip trầm trọng

Ô TÔ THẾ GIỚI
22:40 - 03/01/2022
Huyndai và Kia kỳ vọng tăng doanh số năm 2022 dù thiếu chip trầm trọng
0:00 / 0:00
0:00
Hai hãng sản xuất ôtô lớn của Hàn Quốc dự báo doanh số bán hàng toàn cầu của họ sẽ tăng 12,1% năm 2022, ngay cả khi doanh số năm ngoái giảm sút so với mục tiêu bởi tình trạng thiếu chip bán dẫn.

Hai công ty này đã bán được 6,67 triệu xe trong năm 2021, ít hơn khoảng 3,7% so với mục tiêu bán 6,92 triệu xe hợp tác sản xuất của họ. Sự giảm sút này phần lớn là do các vấn đề về nguồn cung bao gồm sự thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu, khiến lượng xe xuất xưởng giảm.

Huyndai và Kia kỳ vọng doanh số bán xe sẽ tăng mạnh vào năm mới 2022. Nguồn: Internet.

Huyndai và Kia kỳ vọng doanh số bán xe sẽ tăng mạnh vào năm mới 2022. Nguồn: Internet.

"Vào năm 2022, Hyundai Motor có kế hoạch mở rộng thị phần và tăng cường lợi nhuận thông qua nỗ lực ổn định cung cầu về chip bán dẫn, điều chỉnh lịch trình sản xuất xe, tăng cường đội hình xe điện cũng như tối ưu hóa lãi lỗ theo khu vực", Hyundai Motor cho biết trong một bản tường trình.

Huyndai và Kia cũng cho biết sẽ đặt mục tiêu doanh số toàn cầu cho các sản phẩm mà hai hãng này liên kết sản xuất là 7,47 triệu xe trong năm 2022.

Sự thiếu hụt chip do các vấn đề về nguồn cung và sự gia tăng nhu cầu đối với các thiết bị điện tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch, đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp ôtô, khiến hàng triệu phương tiện trên toàn thế giới không được sản xuất vì thiếu các bộ phận quan trọng.

Trước tình hình đó, các nhà phân tích cho rằng mục tiêu doanh số trong năm mới này có vẻ hợp lý. Ông Lee Jae-il, nhà phân tích tại Eugene Investment & Securities, dự kiến nhu cầu về phương tiện sẽ tiếp tục tăng mạnh vào năm 2022, do được củng cố bởi nhu cầu bị dồn nén từ việc người tiêu dùng không thể mua xe vào năm ngoái bởi thiếu hụt nguồn cung.

"Có vẻ như tình trạng thiếu chip đã có dấu hiệu giảm bớt. Tuy nhiên, giá nguyên liệu thô tăng có thể sẽ tác động một phần đến lợi nhuận của họ", ông Lee cho biết thêm.

Giá đóng cửa cổ phiếu của Hyundai Motor cao hơn 0,7%, so với mức tăng 0,4% trên thị trường tiêu chuẩn KOSPI. Vào tháng 10 năm ngoái, hãng này đã cắt giảm mục tiêu bán hàng toàn cầu từ 4,16 triệu xe xuống còn 4 triệu xe, tương ứng khoảng 4%.

Tin liên quan

Đọc tiếp