Quảng Nam thúc VEC trả đường dân sinh tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

ĐẦU TƯ Việt nAM
22:52 - 23/10/2021
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
0:00 / 0:00
0:00
Dù tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã đưa vào sử dụng, VEC vẫn chưa trả lại tuyến đường dân sinh bị hư hỏng năng, để sửa chữa lại.

Ngày 23/10, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam để trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới sau Kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV.

Văn bản trả lời trên dựa vào đề nghị của Đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Nam gửi Bộ GTVT tập trung chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) rà soát, sớm giải quyết dứt điểm các tồn tại liên quan đến việc thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn qua tỉnh Quảng Nam).

Cụ thể, việc đầu tư xây dựng, hoàn trả các tuyến đường mà các đơn vị của VEC đã sử dụng làm đường công vụ chở vật liệu thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nay đã bị hư hỏng nặng.

Theo văn bản này, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Bộ GTVT quyết định đầu tư, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Vị trí dự án tại đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam dài khoảng 91,5km (từ Km8 - Km99+500); trong đó, đoạn Km8 - Km65 đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017, đoạn Km65 - Km99+500 đưa vào khai thác từ ngày 2/9/2018.

Theo đó, tại thời điểm tháng 7/2020, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam còn lại 04 tuyến đường địa phương chưa được sửa chữa, hoàn trả (gồm: 01 đường thuộc địa bàn huyện Duy Xuyên và 03 đường thuộc địa bàn huyện Quế Sơn).

Tại báo cáo của Chủ đầu tư dự án, đến thời điểm hiện nay, 02 tuyến đường thuộc địa bàn huyện Quế Sơn đã được địa phương sửa chữa (thảm lại bê tông nhựa, thi công công mặt đường bê tông xi măng); còn lại 02 tuyến đường (tuyến ĐH9 thuộc địa bàn huyện Duy Xuyên và tuyến ĐT611 thuộc địa bàn huyện Quế Sơn) chưa được sửa chữa, hoàn trả.

Nguyên nhân chậm trễ do hiện nay VEC đang hoàn tất phương án tái cơ cấu nguồn vốn đối với các dự án do VEC làm chủ đầu tư nên chưa tháo gỡ được vướng mắc về nguồn vốn để thanh toán các khối lượng đã hoàn thành cho Nhà thầu và tiếp tục triển khai tiếp các khối lượng công việc còn lại của Dự án.

Đối với việc xử lý các vấn đề ảnh hưởng do thi công công trình đến dân sinh nói chung, công tác sửa chữa, hoàn trả các đường địa phương bị hư hỏng do sử dụng làm đường công vụ thi công dự án nói riêng, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản đôn đốc, yêu cầu VEC chỉ đạo các Nhà thầu khẩn trương thực hiện.

Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đôn đốc, chỉ đạo VEC giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan công tác sửa chữa, hoàn trả đường địa phương nêu trên ngay sau khi phương án tái cơ cấu nguồn vốn đối với các dự án do VEC làm chủ đầu tư được chấp thuận.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp, cung cấp cho VEC các văn bản, tài liệu liên quan đến việc Chủ đầu tư dự án và các nhà thầu thi công mượn các tuyến đường này để thi công hay tiếp cận dự án làm cơ sở để VEC chỉ đạo các Nhà thầu thực hiện công tác sửa chữa, hoàn trả.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Ảnh: Free Malaysia Today

PMI ASEAN tháng 4/2024 tiếp tục vượt ngưỡng 50 điểm

Dữ liệu từ báo cáo của S&P Global kỳ khảo sát tháng 4/2024 cho thấy, các điều kiện sản xuất tại ASEAN tiếp tục cải thiện nhẹ với số lượng đơn hàng mới tăng nhanh hơn. Tuy nhiên, số lượng việc làm trong khu vực này đã giảm lần đầu tiên trong 6 tháng.