Google sẽ tung ra các cập nhật mới để nâng cấp chất lượng tìm kiếm

google cập nhật
12:48 - 19/08/2022
Google sẽ tung ra các cập nhật mới để nâng cấp chất lượng tìm kiếm
0:00 / 0:00
0:00

Google thông báo sẽ sớm có các bản cập nhật mới nhằm cung cấp thông tin, các câu trả lời chuyên sâu cho người dùng. Đây có thể là một trong những thay đổi quan trọng nhất trong hơn một thập kỷ qua của website tìm kiếm phổ biến nhất thế giới này.

Theo Social Media Today, Google thông báo sẽ cập nhật công cụ Tìm kiếm trong tuần tới để làm nổi bật các kết quả có giá trị, cần thiết cho người dùng nhằm thu hút lượng truy cập.

Bản cập nhật mới sẽ giúp tập trung vào chất lượng nội dung tìm kiếm, đặc biệt cải thiện kết quả liên quan đến giáo dục trực tuyến, nghệ thuật, giải trí, mua sắm và liên quan đến công nghệ. Điều này có thể tạo ra sự thay đổi trong chiến lược SEO để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Google muốn đảm bảo rằng người dùng sẽ nhận được những kết quả hữu ích, cần thiết nhất chứ không phải là từ những trang web chất lượng thấp chỉ tập trung vào việc tăng thứ hạng cho trang web. Điều này sẽ làm giảm việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng như sụt giảm giá trị của chiến lược SEO như sử dụng tên miền đối sánh chính xác (EMD) và nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing).

Bên cạnh đó, Google cũng đã tung ra bản cập nhật mới cho quy trình xếp hạng đánh giá của công ty với mục đích nâng cao chất lượng, tăng khả năng hiển thị của các bài đánh giá hữu ích trong kết quả tìm kiếm.

Phát ngôn viên của Google cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi đã bắt đầu một loạt cập nhật để hiển thị các bài đánh giá chuyên sâu, hữu ích hơn dựa trên kiến ​​thức chuyên môn về kết quả tìm kiếm. Chúng tôi đã tiếp tục cải tiến các hệ thống này và trong những tuần tới, chúng tôi sẽ tung ra một bản cập nhật khác để giúp việc tìm các bài đánh giá gốc và chất lượng cao trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc này để đảm bảo bạn tìm thấy thông tin hữu ích nhất khi bạn đang nghiên cứu mua hàng trên web. ”

Tương tự như bản cập nhật nội dung hữu ích, trọng tâm đánh giá của Google được thiết kế để làm nổi bật nhiều bài đánh giá sản phẩm hơn chia sẻ nghiên cứu chuyên sâu, thay vì chỉ tóm tắt một loạt sản phẩm.

Trường hợp, nếu người dùng đang tìm cách kết hợp các bài đánh giá sản phẩm và các bài UGC (nội dung do người dùng tạo ra) vào trang web của mình, thì người dùng sẽ phải cố gắng đưa thêm thông tin chuyên sâu hơn nữa chứ không phải chỉ đưa ra những trích dẫn nhanh và ngắn.

Trọng tâm chính của Google là tiếp tục cung cấp các kết quả chất lượng, thu thập nhiều thông tin hơn nữa trong tìm kiếm và những kết quả trả lời cho câu hỏi mà người tìm kiếm đặt ra khi họ đến với các ứng dụng của Google.

Đọc tiếp

Nữ phát ngôn viên AI của Bộ Ngoại giao Ukraine Victoria Shi. Ảnh: Theo Bộ Ngoại giao Ukraine.

Bộ Ngoại giao Ukraine giới thiệu phát ngôn viên AI

Nữ phát ngôn viên tên Victoria Shi được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay mặt Bộ Ngoại giao Ukraine đưa ra các tuyên bố chính thức. Những tuyên bố do Victoria Shi đọc sẽ không phải do AI tạo ra mà được viết và xác minh bởi người thật.
Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.