230.000 trẻ em Singapore từ 6 tuổi trở xuống được hỗ trợ 200 USD

Trẻ em SINGAPORE
20:31 - 05/09/2022
Ảnh: CNA
Ảnh: CNA
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 5/9, Bộ Tài chính Singapore (MOF) và Bộ Phát triển Gia đình và Xã hội Singapore (MSF) thông báo, khoảng 230.000 trẻ em nước này từ 6 tuổi trở xuống sẽ nhận được khoản hỗ trợ 200 USD vào Tài khoản Phát triển Trẻ em (CDA).

Theo Straits Times, số tiền này sẽ được chuyển vào Tài khoản Phát triển Trẻ em (CDA) của từng trẻ và diễn ra theo đợt kể từ ngày 8/9. Phụ huynh cần mở CDA trước ngày 30/6/2022 để con em họ được nhận khoản tiền hỗ trợ này.

CDA là một phần của Gói Hỗ trợ Hộ gia đình (HSP) được Singapore công bố trong Ngân sách 2022, nhằm san sẻ áp lực chi phí nuôi con của các hộ gia đình.

Nguồn tài chính trong CDA có thể được các bậc phụ huynh tiết kiệm và sử dụng để chi tiêu cho giáo dục cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe của đứa trẻ hoặc anh chị em của chúng tại các cơ sở được chấp thuận. Trong đó, bao gồm trung tâm chăm sóc trẻ em, nhà trẻ, trường giáo dục đặc biệt, đơn vị tổ chức chương trình can thiệp sớm, nhà cung cấp thiết bị công nghệ hỗ trợ, bệnh viện, phòng khám, hiệu thuốc và cửa hàng thiết bị quang học.

Khoản hỗ trợ 200 USD được kỳ vọng giúp đỡ phần nào chi phí nuôi con nhỏ ở Singapore. Ảnh: ST

Khoản hỗ trợ 200 USD được kỳ vọng giúp đỡ phần nào chi phí nuôi con nhỏ ở Singapore. Ảnh: ST

Cô Nur Shafiqah Hamzah, 32 tuổi, cho biết khoản trợ cấp trên sẽ giúp đỡ phần nào gánh nặng tài chính để nuôi 3 đứa con, 8 tháng tuổi, 4 tuổi và 5 tuổi. “Chúng tôi đang sử dụng CDA để thanh toán chi phí y tế và dịch vụ chăm sóc trẻ em. Chúng tôi cũng chuyển tiền tiết kiệm cho con cái vào tài khoản này”, cô Hamzah nói.

Trong khi đó, cô M. Sharanya, 31 tuổi, chia sẻ rằng: "Con trai 2 tuổi của tôi sẽ được hỗ trợ 200 USD. Chúng tôi sẽ sử dụng tài khoản này để thanh toán các hóa đơn chăm sóc y tế. Khoản hỗ trợ tài chính cũng giúp chúng tôi bù đắp một số chi phí”.

Sau khi khoản tiền hỗ trợ được chuyển đến CDA, phụ huynh – người được ủy thác quản lý tài khoản này sẽ nhận được thông báo qua SMS, e-mail hoặc thông báo bằng bản in. Họ cũng có thể xem số dư của con mình bằng cách kiểm tra bảng sao kê CDA hàng tháng của ngân hàng.

Để tránh tình trạng gian lận và lừa đảo, MOF và MSF khuyến cáo rằng các thông báo SMS gửi tới các bậc phụ huynh sẽ được gửi từ ID SMS "MSF". Thông báo cũng chỉ bao gồm thông tin về trạng thái của khoản nạp tiền sau khi nó chuyển tới CDA của đứa trẻ.

Người được ủy thác CDA cũng sẽ không được yêu cầu trả lời SMS, nhấp vào bất kỳ vào đường liên kết nào hoặc cung cấp bất kỳ thông tin nào cho phía gửi. Tin nhắn khi nạp tiền sẽ không được đồng bộ gửi qua ứng dụng WhatsApp hoặc các nền tảng nhắn tin khác.

Trẻ em Singapore trong độ tuổi từ bảy đến 20 trong năm nay sẽ nhận được một khoản tiền 200 đô la một lần vào tài khoản Edusave hoặc Tài khoản giáo dục sau trung học vào tháng Năm.

Tin liên quan

Đọc tiếp